ฟิลิปปินส์ ปะทะกับ AEP หลังจากเหตุการณ์การค้ามนุษย์ POGO

ฟิลิปปินส์ ปะทะกับ AEP หลังจากเหตุการณ์การค้ามนุษย์ POGO

เจ้าหน้าที่ ฟิลิปปินส์ ยังคงดำเนินการกำจัดต่อ อาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการเกมออนไลน์ของฟิลิ.ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ยิงปฏิบัติการ POGO ที่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ และพบว่าบุคลากรตำรวจท้องถิ่นจำนวนหนึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง

หลังจากการโจมตีตี กรมแรงงานและการจ้างงานฟิลิปปินส์ (DOLE) จะได้รับการประเมินอย่างละเอียดของ ใบอนุญาตการจ้างแรงงานต่างดาว (AEP) ซึ่งอนุญาตให้ชาวต่างชาติทำงานให้กับผู้ประกอบการพนันและบริษัทในท้องถิ่น

ด้วยเหตุนี้ DOLE จะตรวจสอบชาวต่างชาติมากถึง 42,000 คนที่ทำงานให้กับบริษัท POGO และดำเนินการลงโทษถ้าเกิดเรียนรู้ว่าบางคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมแผนกเตือนว่าผู้ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมฉ้อโกงเสี่ยงต่อการยกเลิก AEP หรือแม้แต่เวลาคุก

สมาชิกวุฒิสภาเสนอการห้าม POGO แบบครอบคลุม

การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการเรียกร้องอย่างรุนแรงเพื่อปราบกับ POGOs และการทวนบุคลากร AEPวุฒิสภาฟิลิปปินส์พึ่งจะเน้นย้ำถึงความสำคัญของการห้ามผู้ประกอบการนอกชายฝั่งโดยธรรมดา

วุฒิสมาชิกโจเอล วิลลานูเอวา กล่าวว่า บริษัท เหล่านี้ไม่ควรได้รับอนุญาตให้จัดการและให้บริการอย่างอิสระเมื่อใบอนุญาตของพวกเขาถูกเพิกถอนแล้วในทางกลับกัน เชอร์วิน กัตชาเลียน หัวหน้าคณะกรรมการวุฒิสภา ว่าควรถูกไล่ออกจากฟิลิปปินส์อย่างรวดเร็วที่สุด

ฟิลิปปินส์ มีปัญหาร้ายแรงเกี่ยวกับการฉ้อโกงเกี่ยวกับ AEP

เพราะเหตุว่าอาชญากรต่างชาติมักจะได้รับใบอนุญาตอย่างผิดกฎหมายแล้วซื้อรหัสผ่านสิ่งนี้สร้างภัยคุกคามภายในที่เป็นอันตรายสำหรับประเทศเอเชียและกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ

เหตุการณ์มักเกี่ยวข้องกับการพนันที่ผิดกฎหมาย การค้ามนุษย์ และอาชญากรรมปืน และบางครั้งก็จบลงด้วยการฆาตกรรมตัวอย่างตัวอย่างเช่นการจู่โจมเมื่อเร็วๆนี้ทำให้ผู้เสียชีวิตสองคนและได้รับบาดเจ็บสาหัสหนึ่งคนเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าการจู่โจมอาจเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับ POGO

ในระหว่างนี้ รัฐบาลฟิลิปปินส์ยังคงความพยายามที่จะออกจากรายการสีเทา FATF